Lượt xem: 528

Châu Thanh Vũ Linh - cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo

Hơn 06 năm tham gia công tác Đoàn, nhưng ở vị trí nào anh Châu Thanh Vũ Linh - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Châu Thành cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức trẻ xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh. Mới đây, anh là 1 trong 21 cá nhân tiêu biểu được Tỉnh đoàn Sóc Trăng tuyên dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

    Với vai trò, trách nhiệm của cán bộ Đoàn tâm huyết, thời gian qua anh đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện Đoàn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền qua facebook, qua các hoạt động “Tuổi trẻ Châu Thành học tập và làm theo lời Bác”, phối hợp với Đài Truyền thanh đăng tải tin, bài viết về những tập thể, gương thanh thiếu nhi tiêu biểu, người tốt việc tốt; kịp thời phản ánh nhiều hoạt động của các cấp Đoàn - Hội - Đội. Dựa vào đặc điểm của từng nhóm đối tượng đoàn viên, thanh, thiếu niên (thanh niên nông thôn, tôn giáo, dân tộc thiểu số...) anh tham mưu cho huyện Đoàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, định hướng học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều cách làm phong phú như: Tọa đàm, hội thi, hội nghị chuyên đề... Tập trung vào những nội dung như: Tinh thần yêu nước, trung thành với Đảng, với đất nước, với Nhân dân, với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội theo lý tưởng cách mạng của Đảng, của dân tộc; tinh thần tự học, học tập suốt đời, phấn đấu nâng cao trình độ về mọi mặt; tinh thần rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, trung thực, tự trọng, trong sáng, giản dị, khiêm tốn, phấn đấu trở thành những người thanh niên thời đại mới vừa “hồng” vừa “chuyên”.


Đồng chí Châu Thanh Vũ Linh (thứ ba từ trái qua) nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn Sóc Trăng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020. Ảnh Tuyết Hằng Nghi

    Trong 4 năm qua (2016-2020), với sự tham mưu tích cực của anh Vũ Linh, cùng sự nỗ lực của các cấp bộ đoàn trong toàn huyện. Các cơ sở Đoàn trực thuộc, Huyện đoàn Châu Thành đã đăng ký, đảm nhận trên 52 công trình, phần việc “Thanh niên làm theo lời Bác”, huy động khoảng 20.690 lượt thanh niên xung kích tham gia phát triển kinh tế, xã hội. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi trị giá hơn 4 tỷ đồng; huy động trên 1.030 lượt thanh niên tham gia cải tạo, làm mới hơn 15 km đường giao thông nông thôn, duy trì và xây mới 16 sân chơi thể thao cho thanh, thiếu niên; hiến máu tình nguyện được hơn 3.260 đơn vị máu; khám bệnh, cấp phát thuốc được cho 2.500 lượt bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trồng hơn 5.000 cây xanh… góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

    Anh Lê Minh Trung - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Châu Thành cho biết: “Với vai trò của mình, đồng chí Vũ Linh đã tham mưu chỉ đạo các cơ sở luôn quan tâm tổ chức các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường, động lực để đoàn viên, thanh thiếu nhi phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có thể kể đến như: Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu tình nguyện; các chương trình: Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam; Tháng Thanh niên; Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; các cuộc vận động: Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích; Tuổi trẻ Châu Thành chung tay xây dựng nông thôn mới; Nhà tình bạn; Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới... được triển khai sâu rộng trong toàn đoàn, đem lại nhiều kết quả tích cực, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn của huyện”.

    Với tinh thần nêu gương của mình, anh Vũ Linh đã giúp nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên nêu cao ý thức tự giác trong phấn đấu học tập làm theo Bác, nhất là trong thực thi công vụ và rèn luyện phẩm chất đạo đức của Bác, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

    Bạn Trần Thị Cẩm Duyên - cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Châu Thành chia sẻ: “Đồng chí Vũ Linh là người cán bộ Đoàn nhiệt huyết và tâm huyết với công tác Đoàn, anh luôn tìm cách đổi mới tư duy, phương thức để tập hợp, đoàn kết thanh niên một cách hiệu quả nhất”. Còn bạn Phạm Thị Tuyết Trinh - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Châu Thành dành cho anh những lời cảm kích: “Thời gian qua hoạt động Đoàn - Hội của thị trấn Châu Thành có nhiều chuyển biến rõ nét, nhất là trong các phong trào, hoạt động vì cộng đồng, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đó là nhờ sự chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Ban Thường vụ Huyện Đoàn, trong đó có đồng chí Vũ Linh”.

    Trong quá trình chỉ đạo thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Vũ Linh đã tham mưu chỉ đạo các cơ sở Đoàn chủ động sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện các mô hình có hiệu quả, có sức lan tỏa. Điển hình là Mô hình “Tuổi trẻ Châu Thành chung tay xây dựng nông thôn mới” nổi bật với 16 công trình Thắp sáng đường quê” với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng; Mô hình “Thanh niên giúp nhau làm kinh tế” của Xã đoàn Thiện Mỹ đã giúp cho hơn 20 đoàn viên thanh niên thoát nghèo bền vững; Mô hình “Phát triển kinh tế”; Mô hình “Sổ đăng ký học tập và làm theo Bác của Chi đoàn Quân sự huyện và các cơ sở Đoàn; Mô hình “Tiếp sức người bệnh” của Đoàn ủy Trung tâm y tế huyện; Mô hình “Tiếp sức của Đoàn Thanh niên thị trấn Châu Thành; Mô hình “Nhật ký điện tử” của Chi đoàn Liên ngành Khối Đoàn thể; Mô hình “Thắp sáng niềm tin” tại xã An Hiệp và An Ninh; Mô hình “Nuôi heo đất góp quỹ hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn” của chi bộ Huyện đoàn...

    Với sức trẻ, khát khao cống hiến, cùng những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Anh Châu Thanh Vũ Linh xứng đáng là cán bộ Đoàn “vừa hồng, vừa chuyên” như kỳ vọng của Bác và là tấm gương tiêu biểu cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên noi theo.

Tuyết Hằng Nghi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8332
  • Trong tuần: 79,039
  • Tất cả: 11,802,359